Những tuổi gặp hạn Tam Tai năm 2022 và cách để hoá giải

Thân – Tý – Thìn là những tuổi sẽ gặp hạn tam tai trong năm 2022. Đây là năm tam tai đầu tiên nên nhóm tuổi này sẽ không tránh khỏi những biến cố bất ngờ. Trang bị cách hóa giải sẽ giúp người tuổi Thân – Tý – Thìn vững vàng hơn để có thể vượt qua vận hạn.

Những tuổi gặp hạn Tam Tai năm 2022
Những tuổi gặp hạn Tam Tai trong năm 2022 bao gồm Thân, Tý và Thìn (nhóm tam hợp Thủy cục)

Những tuổi gặp hạn Tam Tai trong năm 2022

Tam tai là vận hạn mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Những người trong cùng nhóm tam hợp sẽ gặp phải hạn này vào cùng một thời điểm. Tam tai sẽ kéo dài trong 3 năm và năm gặp hạn nặng nhất sẽ tương ứng với thứ tự trong tam hợp. Chẳng hạn như nhóm tam hợp Dần – Ngọ – Tuất thì Dần sẽ gặp hạn nặng nhất vào năm đầu tiên, sau đó Dậu sẽ gặp tai họa lớn vào năm giữa và cuối cùng là Tuất.

Mỗi nhóm tuổi tam hợp sẽ gặp hạn tam tai trong 3 năm, cứ như thế xoay vần cho đến hết một giáp (12 năm) và tiếp tục lặp lại. Như vậy, cứ sau mỗi 12 năm thì sẽ gặp lại hạn tam tai. Nhiều người khi nghe đến vận hạn này thì rất lo lắng. Tuy nhiên, hạn tam tai sẽ không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng nếu biết cách hóa giải.

Trong năm 2022, các con giáp thuộc nhóm Tam hợp Thủy cục – Thân, Tý, Thìn sẽ phải đối mặt với hạn tam tai. Hạn sẽ kéo dài từ năm 2022 – 2024 và năm 2022 là năm đầu tiên tam tai của nhóm tuổi này. Vì vậy, những người thuộc nhóm Tam hợp Thủy cục nên trang bị những thông tin hữu ích để có thể bình an vượt qua vận hạn.

Các nhóm tuổi gặp hạn tam tai trong năm 2022:

  • Tuổi Thân: Bính Thân (1956), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004)
  • Tuổi Tý: Mậu Tý (1948), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008)
  • Tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000)

Tuổi Thân

Tuổi Thân là tuổi bị ảnh hưởng nặng nhất trong năm 2022 vì đây là cung đầu trong nhóm tam hợp Thủy cục. Năm nay là thời điểm người tuổi Thân có nhiều thay đổi trong cuộc sống vì vừa gặp hạn tam tai vừa phạm Thái Tuế. Người tuổi Thân sẽ gặp nhiều vấn đề về tài chính, tiền bạc thất thoát liên tục, dễ thua lỗ khi đầu tư hoặc khởi nghiệp kinh doanh.

Những tuổi gặp hạn Tam Tai năm 2022
Năm 2022 là một năm đầy biến động đối với người tuổi Thân khi vừa gặp hạn tam tai vừa phạm Thái Tuế

Người làm công có cơ hội thăng tiến, tăng lương hoặc có thêm những mối quan hệ tiềm năng. Tuy nhiên, công việc vẫn chưa thực sự được như ý. Bước sang năm 2022, người tuổi Thân còn độc thân sẽ có cơ hội gặp được người vừa ý nhưng người đã có đôi có cặp dễ tranh cãi, mâu thuẫn vì những chuyện vụn vặt.

Nhìn chung năm 2022 với người tuổi Thân không phải là năm tốt. Tuy nhiên, người tuổi Thân có thể hạn chế những ảnh hưởng của hạn tam tai bằng cách giữ gìn sức khỏe, kiểm soát tốt chi tiêu, nhẹ nhàng trong lời nói để tránh mâu thuẫn.

Tuổi Tý

Năm 2022 không phải là năm tam tai nặng nhất của người tuổi Tý. Do đó, tuổi Tý không gặp nhiều khó khăn như tuổi Thân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tam tai, người tuổi Tý cũng sẽ có một số biến động trong cuộc sống.

Thứ nhất là tiền bạc dễ thất thoát, khó kiểm soát. Đầu tư hay khởi nghiệp làm ăn trong năm nay không gặp nhiều may mắn. Nếu thuận lợi có thể không lỗ nhưng chỉ dừng ở mức ổn. Tuy nhiên, đa phần đều sẽ mất mát tiền bạc và sẽ phải đối mặt với thua lỗ nặng vào năm 2023 (năm tam tai nặng nhất).

Người đã có công việc ổn định nên duy trì công việc hiện tại, không nên thay đổi vào năm nay. Ngoài ra, người tuổi Tý cũng sẽ dễ gặp phải mâu thuẫn, tranh cãi không đáng khiến bản thân thường xuyên căng thẳng và bực dọc. Các khía cạnh khác như tình duyên hay sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nhưng không quá nghiêm trọng.

Tuổi Thìn

Trong ba con giáp, người tuổi Thìn ít bị ảnh hưởng nhất trong năm tam tai 2022. Sự nghiệp của người tuổi Thìn trong năm nay có khởi sắc nhờ được sao Quốc Ấn chiếu cố. Người tuổi này có thể đạt được thành công trong năm 2022 nhưng do ảnh hưởng của tam tai nên khó giữ tiền, thất thoát vì những chuyện không đáng.

Tuổi Tam tai năm 2022
Trong năm tam tai đầu tiên, người tuổi Thìn ít bị ảnh hưởng hơn so với tuổi Tý và tuổi Thân

Mặc dù sự nghiệp thuận lợi nhưng người tuổi Thìn có thể gặp tai họa bất ngờ như sức khỏe của người thân xấu đi đột ngột, bị ganh ghét, chơi xấu,… Ngoài ra, tình duyên và sức khỏe của người tuổi Thìn năm 2022 tương đối ổn định, không quá tốt nhưng cũng không xấu. Giống như hai con giáp còn lại, người tuổi Thìn cần chú ý chăm sóc sức khỏe để tránh bị ốm vặt.

Cách hóa giải hạn tam tai năm 2022

Tam tai là vận hạn chung của từng nhóm tam hợp. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng khi gặp phải. Trong ba năm tam tai, năng lượng trong cơ thể bị ảnh hưởng nên dễ mệt mỏi, ốm vặt, tâm trạng không tốt và dễ cáu bẳn. Tuy nhiên, những tuổi gặp hạn tam tai năm 2022 có thể hóa giải bằng một số cách đơn giản sau:

Suy nghĩ tích cực

Hạn tam tai làm gia tăng nguồn năng lượng tiêu cực cho người tuổi Thân, Tý, Thìn. Vì vậy, người trong nhóm tuổi này nên suy nghĩ tích cực để xóa bỏ phần nào năng lượng tiêu cực. Ngoài ra, suy nghĩ tích cực cũng sẽ giúp thu hút những điều may mắn, tốt đẹp.

Trong khi đó, nếu liên tục suy nghĩ bi quan, những việc không may có thể xuất hiện. Hơn nữa, với lối suy nghĩ tiêu cực, bạn khó có thể giữ cho mình tâm lý vững vàng và bình tĩnh. Đây cũng là lý do những người gặp hạn tam tai thường nóng vội khi đưa ra các quyết định, kết quả là việc làm ăn, đầu tư thường đổ bể và thua lỗ.

Hành thiện

Hành thiện là cách hiệu quả nhất để hóa giải tam tai. Khi trao gửi những điều tốt đẹp cho người khác, chính bạn cũng nhận thấy niềm vui và cảm giác nhẹ nhõm. Năng lượng tích cực khi làm việc thiện sẽ giúp giảm đi năng lượng tiêu cực do hạn tam tai.

Tam tai 2022 là những tuổi nào
Hành thiện có thể loại bỏ năng lượng tiêu cực do tam tai và giúp hóa hung thành cát

Ngoài ra, thường xuyên hành thiện cũng giúp bạn học cách hài lòng với hiện tại thay vì ghen ghét và đố kỵ với người khác. Sự bình an, hạnh phúc từ sâu bên trong tâm hồn sẽ giúp bạn hóa hung thành cát và bình tĩnh đón nhận mọi thứ.

Làm việc thiện không nhất là phải có tài chính. Nếu không thể đóng góp vật chất, bạn có thể tham gia các tổ chức/ hội nhóm từ thiện để giúp sức trong các hoạt động thiện nguyện. Khi tâm bạn luôn hướng thiện, mọi xui xẻo và vận hạn ắt sẽ biến thành điềm lành.

Kiểm soát tốt cảm xúc và lời nói

Trong năm tam tai 2022, ba con giáp Thân – Tý – Thìn đều dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi không đáng có. Đồng thời còn có thể bị tiểu nhân ganh ghét, đố kỵ. Để hóa giải vận hạn, nên kiểm soát cảm xúc và lời nói của bản thân. Không nên vì phút nóng nảy mà nói ra những lời không hay.

Chú ý đến lời nói sẽ giúp bạn tránh được những xung đột trong các mối quan hệ. Ngoài ra, cũng không nên để bụng những chuyện cỏn con vì điều này chỉ khiến cho bạn càng thêm mệt mỏi. Tốt nhất, nên ý tứ trong lời nói và tập trung vào vấn đề của mình. Học cách bỏ ngoài tai những lời nói không hay sẽ giúp bạn luôn giữ được tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng.

Quản lý tốt chi tiêu

Do ảnh hưởng của hạn tam tai nên bộ ba Thân – Tý – Thìn dễ thất thoát tiền bạc trong năm 2022, nặng nhất là người tuổi Thân và nhẹ nhất là người tuổi Thìn. Để hạn chế thất thoát, nên quản lý chi tiêu chặt chẽ. Tránh cho người khác mượn tiền, hạn chế đầu tư rủi ro và nên cân nhắc kỹ khi khởi nghiệp kinh doanh vào thời điểm này.

Vào những tháng cần chi tiêu nhiều, nên xem xét và cân đối sao cho hợp lý. Bởi rất có thể trong tương lai sẽ cần đến tiền khi xảy ra bất trắc. Trong năm 2022, người tuổi Thân – Tý – Thìn dễ ốm vặt và có thể phải đến bệnh viện điều trị. Do đó, cần kiểm soát chi tiêu ngay từ đầu năm để tránh tình trạng thiếu trước hụt sau.

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Khi gặp hạn tam tai, ít người giữ được tinh thần thoải mái tuyệt đối. Vì vậy, ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng vật phẩm phong thủy để trấn an tinh thần và gia tăng năng lượng tích cực.

Nếu theo đạo Phật, người tuổi Thân – Tý – Thìn có thể đeo mặt Phật bản mệnh. Trong đó người tuổi Tý sẽ được Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay bảo vệ, người tuổi Thân được bảo hộ với Đại Nhật Như Lai và người tuổi Thìn có phật độ mệnh là Phổ Hiền Bồ Tát. Đeo dây chuyền có hình Phật độ mệnh sẽ giúp bảo vệ thân thể, luôn bình an và tránh tai bay vạ gió.

Tam tai 2022 là những tuổi nào
Để bình an vượt qua tam tai, bạn có thể đeo vòng tay tam hợp quý nhân 12 con giáp

Ngoài ra, bạn cũng có thể đeo vòng tay phong thủy hợp mệnh và vòng tay tam hợp 12 con giáp. Những vật phẩm này sẽ là vật hộ mệnh giúp người tuổi Thân – Tý – Thìn luôn bình an và giữ được sự tĩnh tâm, an nhiên trong tâm hồn. Bên cạnh đó, tinh hoa đất trời tích tụ trong các mẫu vòng phong thủy cũng sẽ mang đến phúc khí, may mắn cho người đeo.

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể nắm rõ những tuổi gặp hạn tam tai năm 2022 và đã biết cách hóa giải. Tam tai là vận hạn chung của những người thuộc nhóm tam hợp. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng quá mức. Luôn giữ bình tĩnh, suy nghĩ tích cực và thấu đáo trong lời ăn tiếng nói sẽ giúp bạn vượt qua được vận hạn này.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận thông tin Khuyến Mãi