Tháng Cô Hồn Nên Mang Gì Trong Người Để Trừ Tà và May Mắn

Vào tháng 7 âm lịch, ma quỷ có thể tự do ngao du dương thế nên sẽ gây nhũng nhiễu cuộc sống của người dương. Vì thế, tháng cô hồn nên mang gì trong người là băn khoăn của nhiều bạn đọc. Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc để luôn giữ được bình an cho bản thân và gia đình.

tháng cô hồn nên mang gì trong người
Tháng cô hồn nên mang gì trong người để tránh xui xẻo, bình an là băn khoăn của nhiều bạn đọc

Tháng cô hồn nên mang gì trong người?

Tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) là thời điểm âm khí rất vượng do Diêm Vương cho phép mở Quỷ Môn Quan. Trong tháng này, ma quỷ, vong hồn có thể thoải mái ngao du dương thế. Chính vì vậy, cuộc sống của người dương ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Trong quan niệm dân gian, tháng cô hồn sẽ dễ gặp phải xui xẻo, bị ma quỷ quấy nhiễu và chọc phá. Vậy nên trong tháng 7 âm lịch, cần phải kiêng cữ nhiều thứ để luôn bình an. Ngoài ra, vào tháng cô hồn, mọi người thường truyền tai nhau mang theo những vật trừ tà để tránh ma quỷ quấy nhiễu.

Nếu đang băn khoăn Tháng cô hồn nên mang gì trong người?, bạn đọc có thể tham khảo nội dung sau:

1. Mang theo tỏi

Tỏi không đơn thuần là một loại gia vị mà còn được sử dụng để trừ tà. Không chỉ riêng trong quan niệm của người Việt, người Châu Âu cũng tin rằng tỏi có thể chống lại ma, quỷ và ma cà rồng. Người Việt thường dùng tỏi để cúng Thần Tài – Thổ Địa với mong muốn may mắn trong kinh doanh, tránh bị ma quỷ, tiểu nhân quấy phá.

Tỏi có mùi hăng, vị rất cay và nồng nên có thể xua đuổi âm khí. Vì vậy, rất nhiều người có thói quen mang tỏi bên mình để tránh gặp ma quỷ và hạn chế bị dính bùa ngải. Vào tháng cô hồn, bạn nên mang theo tỏi bên mình vì đây thời điểm âm khí rất vượng.

tháng cô hồn nên mang gì trong người
Nên mang theo tỏi bên mình vào tháng 7 âm lịch để trừ tà và tránh ma quỷ quấy phá

Có thể để vài củ tỏi trong cốp xe hoặc treo ở khoang lái trên xe hơi. Nếu là người nhẹ vía, nên đặt tỏi trong túi vải và luôn mang theo bên mình – đặc biệt là khi ra ngoài vào ban đêm. Tính ấm và vị cay nồng từ tỏi sẽ giúp bảo vệ thân thể, tránh khí hàn và ma quỷ xâm nhập.

2. Tháng cô hồn nên mang theo muối bên mình

Ngoài tỏi, bạn cũng có thể mang muối bên mình để trừ tà và mang lại bình an trong tháng cô hồn. Trong quan niệm dân gian, muối có tác dụng trừ tà và tẩy uế nên thường được dùng để xông nhà khi về nhà mới hoặc khi chuẩn bị bước sang thời khắc giao thừa. Mang theo muối bên mình giúp bảo vệ cơ thể, trừ tà khí và tránh ma quỷ quấy phá.

Muối còn có tác dụng giữ ấm thân thể, tăng lưu thông khí huyết và kinh mạch. Khi lên chùa cầu an, bạn có thể xin theo một gói muối mang về. Nếu không có nhiều thời gian, có thể tự chuẩn bị muối mang theo bên mình. Tuy nhiên, nên chọn muối biển thay muối tinh luyện để đảm bảo hiệu quả.

Ngoài tác dụng trừ tà, muối giúp thanh tẩy uế khí và gia tăng năng lượng tích cực. Nhờ đó bạn sẽ luôn gặp may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống luôn vui vẻ, bình an.

3. Đeo vòng dâu tằm giúp trừ tà

Đeo vòng dâu tằm là cách để trừ tà, tránh xui xẻo trong tháng cô hồn. Dâu tằm có tính Dương mạnh nên có thể trừ tà khí, xua đuổi ma quỷ và vong hồn. Cũng nhờ có công năng này mà vòng dâu tằm thường được dùng để đeo cho trẻ nhỏ, người nhẹ vía thường xuyên giật mình khi ngủ.

tháng cô hồn nên mang gì trong người
Nên đeo vòng dâu tằm vào tháng cô hồn để tránh ma quỷ nhũng nhiễu, quấy phá

Từ xa xưa, người ta đã dùng cành của cây dâu để thu phục và tiêu diệt ma quỷ. Do đó, khi nhìn thấy vòng dâu tằm, ma quỷ ắt sẽ tự tránh xa bạn. Từ đó trở đi, người Việt thường tự làm vòng tay bằng cành dâu để mong cầu bình an và may mắn. Vào tháng cô hồn, bạn nên đeo vòng tay dâu tằm để tránh ma quỷ quấy phá làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

4. Mang theo gạo nếp

Gạo nếp là biểu tượng của cuộc sống bình an, hạnh phúc. Ngoài ra, mang theo gạo nếp bên mình còn có thể tránh được xui xẻo và ma quỷ quấy phá. Người nhẹ vía hay ra ngoài vào buổi tối nên chuẩn bị một túi gạo nếp nhỏ mang theo bên mình để hộ thân.

Gạo nếp là “hạt ngọc của trời” nên được xem là vật linh thiêng và cao quý. Vì vậy, ma quỷ khi thấy gạo nếp sẽ không dám hoành hành, phách lối. Đây cũng là lý do người ta thường dùng gạo cùng với bánh trái để cúng cô hồn. Đại ý là mong vong hồn, tà ma không quấy phá làm nhũng nhiễu cuộc sống của người dương.

5. Tháng cô hồn nên mang đậu xanh bên mình

Trong quan niệm phong thủy, đậu xanh là vật mang lại may mắn, có thể hóa dữ thành lành, hóa hung thành cát. Vì vậy khi xuất hành đầu năm, người ta thường mang theo túi đậu xanh nhỏ ở bên mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo đậu xanh trong người vào tháng cô hồn để trừ ma quỷ và tránh bị quấy phá.

Tương truyền, đậu xanh là thức ăn của các vị thần tiên. Khi nhìn thấy đậu xanh, ma quỷ sẽ không dám đến gần và tránh xa bạn. Ngoài ra, đậu xanh còn tượng trưng cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc và may mắn. Mang theo đậu xanh bên mình vào tháng cô hồn sẽ giúp bạn tránh được ma quỷ và có được cuộc sống như ý.

6. Mang bùa bình an

Vào tháng cô hồn, bạn cũng có thể mang theo bùa bình an bên mình để trừ ma quỷ, mang lại may mắn cho bản thân. Khi đi lễ chùa, bạn có thể xin bùa cho bản thân và gia đình để mong cầu sức khỏe, gia đình tránh được tai họa và luôn luôn bình an. Bùa bình an có tính Dương rất mạnh nên khi nhìn thấy, ma quỷ sẽ không dám quấy phá. Chính vì vậy, bạn nên mang theo bùa bình an bên mình khi ra ngoài – nhất là vào buổi đêm.

7. Đeo vòng phong thủy

Ngoài muối, gạo nếp và tỏi, bạn cũng có thể đeo vòng phong thủy để tránh ma quỷ quấy phá. Vòng phong thủy ẩn chứa năng lượng mạnh mẽ nhờ tích tụ linh khí đất trời. Chính vì vậy, vật phẩm này có thể bảo vệ chủ nhân tránh bị ma quỷ và vong hồn quấy phá, nhũng nhiễu.

tháng cô hồn nên mang gì trong người
Đeo vòng phong thủy sẽ giúp tránh được sự “dòm ngó” của ma quỷ và gia tăng vượng khí, may mắn

Năng lượng tích cực từ vòng phong thủy còn giúp điều hòa chính khí, mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Khi lựa chọn vòng phong thủy, bạn nên dựa theo cung mệnh và quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Không chỉ riêng tháng 7 âm lịch, bạn có thể đeo vòng phong thủy trong thời gian dài để gia tăng năng lượng tích cực cho bản thân.

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã hiểu rõ vấn đề tháng cô hồn nên mang gì trong người. Những vật được giới thiệu trong bài viết đều có tính Dương mạnh, tác dụng trừ tà và tẩy uế. Chính vì vậy, bạn cũng có thể mang theo bên mình vào bất cứ thời điểm nào để luôn bình an, may mắn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận thông tin Khuyến Mãi