Lu Thống là gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Của Lu Thống Ít Người Biết

Lu thống là vật phẩm phong thủy có hình trụ tròn, được bo tròn ở hai đầu và bên trong có lỗ nhỏ để luồn sợi dây vào. Lu thống được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết được nguồn gốc và ý nghĩa của vật phẩm phong thủy này.

lu thống là gì
Lu thống (天珠) là vật phẩm phong thủy có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại

Lu thống là gì? Nguồn gốc ra đời

Lu thống là vật phẩm phong thủy có hình trụ tròn, thuôn dài, chính giữa có lỗ thông và hai đầu được bo tròn. Vật phẩm phong thủy này được sử dụng rất phổ biến nhưng đa số mọi người đều không biết tên và không thực sự hiểu rõ về ý nghĩa.

Lu thống có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại và người ta cũng không thể xác định được thời điểm mà vật phẩm này ra đời. Chỉ biết là từ lâu, lu thống được đeo ở tay hoặc cổ với nhiều màu sắc khác nhau. Vật phẩm này được làm từ nhiều chất liệu như đá mã não, đá thạch anh, đá mắt hổ, gỗ trầm hương, tử đàn,…

Trên lu thống đôi khi được khắc chìm những hoa văn đẹp mắt để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của các loại đá, gỗ quý. Từ xa xưa, lu thống đã rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, vì được làm từ những vật liệu cao cấp và phải chế tác tinh xảo nên chỉ có những người thuộc tầng lớp hoàng gia, quý tộc mới có thể sở hữu.

lu thống là gì
Hình dáng ban đầu của lu thống – bùa hộ mệnh có tác dụng hóa giải lời nguyền và trừ tà ma

Lu thống gắn liền với truyền thuyết cách đây 2000 năm trước công nguyên. Vào thời điểm này, quân Tây Tạng tham chiến trong cuộc nổi dậy của người Ấn Độ, trong đó có một chiến binh người Tây Tạng đã bị trúng lời nguyền quỷ ám. Để giải lời nguyền, một vị đại sư đã tặng cho chiến binh này vật hình trụ nhỏ, ở giữa có lỗ để luồn dây vào và bên ngoài có vẽ hình con mắt.

Sau khi chiến sĩ đeo lu thống bên mình thì ngay lập tức lời nguyền được hóa giải. Từ đó trở đi, các binh sĩ đều mang theo lu thống bên mình để xua đuổi tà ma, âm khí và hóa giải lời nguyền. Khi trận chiến qua đi, câu chuyện về lu thống được lưu truyền rộng rãi và người người nhà nhà bắt đầu sử dụng lu thống như một lá bùa hộ mệnh.

Ý nghĩa phong thủy của lu thống

Hiện nay, lu thống được nhiều người yêu thích. Với hình dáng tối giản và màu sắc đa dạng, vòng tay hay dây chuyền lu thống đều rất dễ đeo, có giá trị thẩm mỹ và phù hợp với cả nam lẫn nữ giới.

Lu thống được sử dụng rất phổ biến nhưng đa phần mọi người lựa chọn vật phẩm này là vì yếu tố thẩm mỹ và chỉ có những người am hiểu phong thủy với hiểu hết ý nghĩa.

Trong Phật giáo Tây Tạng, lu thống được gọi là “Dzi” mang ý nghĩa là sự tinh khiết, trong sạch, tỏa sáng và lấp lánh. Người Trung Hoa gọi lu thống là 天珠 tức là hạt ngọc thiên đường hay nghĩa đen là “con lăn”. Vì ban đầu lu thống được dùng để lăn lên da mặt nhằm cải thiện khả năng lưu thông máu, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, trắng hồng và làm mờ nếp nhăn. Ở thời điểm này, lu thống trở thành công cụ làm đẹp được các cung nữ và phi tần yêu thích.

ý nghĩa lu thống trong phong thuỷ
Lu thống có ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy, trong đó phải kể đến tác dụng tăng vận khí, thu hút tài lộc và may mắn

Lu thống là vật phẩm phong thủy nên có ý nghĩa tâm linh rất lớn. Ý nghĩa phong thủy của lu thống vẫn được lưu truyền và giữ gìn cho đến ngày nay. Dưới đây là những ý nghĩa của lu thống trong tâm linh, phong thủy:

  • Lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, trấn áp năng lượng tiêu cực, tránh những xui rủi và điều không may mắn trong cuộc sống.
  • Thu hút tài lộc, may mắn trên con đường quan lộ, kinh doanh.
  • Lu thống có hình dáng như chiếc lu – vốn là vật đựng của cải, tiền tài của người xưa. Vì vậy, vật phẩm này còn là biểu tượng của sự giàu có, cuộc sống vương giả và quyền quý.
  • Lu thống còn có tác dụng trừ tà ma, loại bỏ âm khí.
  • Thúc đẩy nhân duyên, hóa giải mâu thuẫn, hỗ trợ điều hòa cảm xúc và tăng cường hạnh phúc gia đình.

Ngoài những tác dụng trong phong thủy, lu thống còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp như:

  • Tăng khí huyết giúp da dẻ hồng hào, căng mịn, xóa mờ nếp nhăn và nuôi dưỡng làn da trắng sáng.
  • Năng lượng từ lu thống còn giúp củng cố hệ miễn dịch của da và phòng ngừa các bệnh da liễu hiệu quả.
  • Lu thống tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần, nhờ đó mang đến cảm xúc tích cực, cải thiện giấc ngủ, sức khỏe và điều hòa huyết áp.

Với nhiều lợi ích mang lại, lu thống rất được ưa chuộng ở Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và các quốc gia Châu Á khác. Ngày nay, lu thống được chế tác tinh xảo với nhiều vật liệu khác nhau nên còn có giá trị thẩm mỹ và kinh tế cao. Thay vì sử dụng các món trang sức cầu kỳ, nhiều người lựa chọn dây chuyền hoặc vòng tay lu thống để tạo điểm nhấn cho ngoại hình.

Lu thống hợp mệnh gì?

Lu thống là vật phẩm phong thủy nên không thể sử dụng tùy ý. Chính vì vậy, không ít người băn khoăn lu thống hợp mệnh gì. Như đã đề cập, lu thống được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ trầm hương, mã não, đá mắt mèo, thạch anh,… Do đó, bạn có thể lựa chọn loại lu thống phù hợp với cung mệnh.

Cách chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi, cung mệnh tương đối đơn giản. Trước tiên, cần tìm hiểu về Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ và ngũ hành tương sinh tương khắc để chọn được lu thống có màu sắc hợp mệnh.

Trong phong thủy, mỗi cung mệnh sẽ tương ứng với nguồn năng lượng riêng. Chọn lu thống có màu sắc hợp mệnh sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp tăng vận khí, tạo sự thuận lợi và may mắn trong cuộc sống. Ngược lại, chọn lu thống có màu sắc tương kỵ sẽ vô tình làm giảm vận khí và gây ra nhiều trục trặc, gián đoạn trong công việc cũng như cuộc sống.

Các loại lu thống phổ biến hiện nay

Ngày nay, lu thống được chế tác với mẫu mã, chất liệu và màu sắc đa dạng. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, lu thống ngày càng trở nên tinh xảo và đẹp mắt hơn. Nếu yêu thích vật phẩm phong thủy này, bạn có thể tham khảo các loại lu thống phổ biến hiện nay để chọn được loại phù hợp với cung mệnh và sở thích của bản thân.

1. Lu thống trầm hương

Lu thống trầm hương là vật phẩm phong thủy được yêu thích hiện nay. Loại lu thống này thường không đeo đơn lẻ mà đeo thành vòng. Đặc điểm của gỗ trầm hương là gỗ nhẹ, mềm, bóng và có mùi hương tự nhiên nên không gây nặng tay như lu thống được làm bằng đá.

Lu thống trầm hương còn được gọi là vòng gỗ trầm hương đốt trúc có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, hóa hung thành cát, thu hút vượng khí và tài lộc. Ngoài ra, trầm hương là loại gỗ có tính dương mạnh nên còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi phong hàn, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, các bệnh về hô hấp, tinh thần bứt rứt và khó chịu. Mùi hương từ lu thống trầm hương còn giúp định tâm, an thần và mang đến sự minh mẫn, tỉnh táo khi làm việc.

ý nghĩa lu thống trong phong thuỷ
Vòng tay trầm hương lu thống hợp với mọi cung mệnh nhờ hấp thụ tinh hoa trời đất

Lu thống trầm hương phù hợp với tất cả các cung mệnh vì gỗ trầm hương có tác dụng tăng vận khí và hóa hung thành cát. Do đó, nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn vật phẩm phong thủy hợp tuổi, bạn có thể chọn lu thống trầm hương.

2. Lu thống đá mắt mèo

Đá mắt mèo là một trong những vật liệu được sử dụng để làm lu thống và vòng tay phong thủy. Đá mắt mèo có màu sắc và hoa văn rất đẹp. Nhờ có khả năng phản chiếu ánh sáng nên các dải màu sẽ chuyển động tùy theo cường độ của ánh sáng.

Đá mắt mèo có màu sắc đa dạng từ màu vàng, nâu, màu hồng, xanh dương, màu trắng,… Với màu sắc đa dạng, bạn có thể lựa chọn cho mình lu thống đá mắt mèo có màu sắc hợp mệnh. Đá mắt mèo ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ có tác dụng cải thiện sức khỏe và tăng khả năng khi học tập, làm việc.

Đeo lu thống đá mắt mèo sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, tạo sự thuận lợi và may mắn trên con đường kinh doanh. Đá mắt mèo có độ cứng cao nên khi sử dụng không phải kiêng cữ và bảo quản quá kỹ như các loại gỗ quý.

3. Lu thống đá mã não

Lu thống đá mã não là một trong những loại lu thống được ưa chuộng. Mã não vốn là loại đá quý được hình thành từ hàng trăm cho đến hàng nghìn năm. Từ xa xưa, đá mã não đã được xem là biểu tượng của sức khỏe và trường thọ. Do đó, lu thống đá mã não sẽ thích hợp với người có sức khỏe kém.

lu thống mã não
Lu thống đá mã não có tác dụng cải thiện sức khỏe và tăng vận khí cho chủ nhân

Lu thống đá mã não có nhiều màu sắc nên cũng sẽ thích hợp với nhiều cung mệnh khác nhau. Nhờ quá trình hình thành lâu dài, đá mã não mang trong mình linh khí trời đất có thể diệt trừ tà khí, xua đuổi tà ma và mang đến may mắn, vượng khí cho chủ nhân.

4. Lu thống đá hoàng long

Đá hoàng long là loại đá tự nhiên có nguồn gốc từ Pakistan và Trung Quốc. Loại đá này có màu vàng nhạt nên sẽ thích hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy (Kim sinh Thủy). Năng lượng từ đá hoàng long giúp chiêu tài lộc, xua đuổi tà ma, hóa giải lời nguyền và gia tăng vận khí cho chủ nhân.

Lu thống được làm từ đá hoàng long còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Theo ghi chép, loại đá này có tác dụng cân bằng cơ thể, điều hòa các tạng, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa và giữ cho tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ. Nếu thuộc mệnh Thủy và mệnh Kim, bạn cũng có chọn lu thống đá hoàng long để cải thiện vận khí của mình.

5. Lu thống đá thạch anh

Thạch anh là loại đá phong thủy có màu sắc đa dạng nhất. Vì vậy, lu thống thạch anh được nhiều người lựa chọn để gia tăng may mắn, xua đuổi tà khí và hóa giải xui xẻo. Ngoài ra, năng lượng từ đá thạch anh còn giúp tăng vận đào hoa và cải thiện mối quan hệ giữa các cặp đôi.

Đá thạch anh có màu sắc khá tươi sáng nên sẽ thích hợp với nữ giới hơn. Với lu thống đá thạch anh, nên đeo cùng với dây đỏ để tôn lên vẻ đẹp của đá. Hơn nữa, vốn dĩ các loại đá phong thủy khá nặng tay. Vì vậy, chỉ nên đeo lu thống đơn lẻ, không nên đeo vòng vì sẽ gây mỏi cổ tay và vướng víu khi sinh hoạt.

Lu thống là vật phẩm phong thủy có ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm linh. Nếu yêu thích vật phẩm này, bạn có thể lựa chọn cho mình loại lu thống hợp mệnh để thu hút vượng khí, may mắn và gia tăng tình duyên. Tuy nhiên, nên lưu ý mua sản phẩm ở địa chỉ uy tín để đảm bảo hiệu quả.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận thông tin Khuyến Mãi